10 ของใช้อุปกรณ์ไฮเทคในบ้าน สมาร์ทโฮมเพื่อชีวิตสะดวกขึ้น

10 ของใช้อุปกรณ์ไฮเทคในบ้าน สมาร์ทโฮมเพื่อชีวิตสะดวกขึ้น สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์คงหนีไม่พ้นที่จะมีของใช้อำนวยความสะดวกในงานต่างๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น ทำงานบ้าน พักผ่อน ทำงานที่บ้าน และอื่นๆ อีกมากมาย เพราะสิ่งเหล่านี้ช่วยลดภาระงานของเราได้อย่างมาก นอกจากนี้ยังมีบางสิ่งที่ไม่สามารถทำได้ด้วยมือเปล่า ในบทความนี้ “SC Sunblog” เราจะมาแนะนำเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านสุดไฮเทค ช่วยให้ชีวิตผู้อยู่อาศัยคอนโดง่ายขึ้น ไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง

 

 

เครื่องดูดฝุ่น

เครื่องดูดฝุ่น เห็นชื่อแล้วอาจจะไม่ได้รู้สึกว้าว เพราะเป็นนวัตกรรมที่มีมานานพอสมควร แต่ความจริงแล้วนั้น สิ่งนี้ยังเป็นที่นิยมและได้รับการพัฒนานวัตกรรมมาโดยตลอด ทำให้มีฟังก์ชันการใช้งานที่อำนวยความสะดวกมากขึ้น เช่น แรงดูดอันทรงพลัง, โหมดการดูดฝุ่นที่มากกว่า, มีระบบกรองอากาศเหนือชั้น, ช่วยลดสารก่อภูมิแพ้, มีเทคโนโลยีเฉพาะแบรนด์, รูปทรงทั้งแบบไม้ถูพื้น แบบหุ่นยนต์วงกลม, เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ เป็นต้น ด้วยความล้ำเหล่านี้ ทำให้เราทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น แต่ใช้แรงน้อยลง

 

 

เครื่องทำความสะอาดแบบไอน้ำ

เครื่องทำความสะอาดแบบไอน้ำ แน่นอนว่าคอนโดมีพื้นที่ที่ค่อนข้างจำกัด โดยเฉพาะกับพื้นที่ที่จะต้องตากผ้า ไม่สามารถนำสิ่งของบางอย่างมาซักแล้วตากได้ ด้วยเหตุนี้เราจึงจำเป็นจะต้องมีเครื่องทำความสะอาดแบบไอน้ำ ที่เหมาะใช้งานในการซักพรม เบาะนั่ง โซฟา ที่นอน รวมไปถึงผิวผ้าอื่น ๆ ที่ไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ ของใช้ชิ้นนี้ จำเป็นจะต้องมีติดเอาไว้ในคอนโดเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งราคาเริ่มต้นในการจับจองเป็นเจ้าของ ก็ไม่ได้แพงมาก อยู่ในราคาที่หลายคนเอื้อมถึง

 

 

Smart Clock

ชีวิตจะสนุกกว่าเดิมไหม หากเรามาลองใช้ Smart Clock หรือนาฬิกาอัจฉริยะ ด้วยฟังก์ชันการใช้งานในชีวิตประจำวันให้เราสามารถดูเวลา ตรวจสอบสภาพอากาศ ตั้งนาฬิกาปลุก หรือจะให้อุปกรณ์นั้นอ่านข่าวให้เราฟังหลังทำการปลุกก็ได้เช่นเดียวกัน และในบางรุ่นยังสามารถเพิ่มรูปภาพส่วนตัวให้กลายเป็นแกลอรี่สวย ๆ หรือจะเอาไว้เปิดเพลงฟังในยามพักผ่อนก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ดังกล่าว ยังมีฟังก์ชันผู้ช่วยส่วนตัวอย่าง Alexa, Google Assistant ให้เราได้พูดคุย ที่สำคัญยังเจ้า Smart Clock ยังใช้ที่ใช้พลังงานน้อย จึงไม่ต้องกังวลว่าจะกินไฟหากเราเสียไว้ตลอดเวลานั่นเอง

 

 

เครื่องดูดควันไฟฟ้า

เครื่องดูดควันไฟฟ้า หันมาเอาใจสำหรับชาวคนดูที่ชอบเข้าครัวกันบ้าง สิ่งที่เราจะแนะนำต่อไปนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่น่าสนใจ นั่นก็คือ เครื่องดูดควันไฟฟ้า สำหรับของใช้ชิ้นนี้จะทำการติดตั้งไว้ใช้งานคู่กับเตา โดยฟังก์ชันของเครื่องดูดควันไฟฟ้า สามารถทำการสั่งงานด้วยมือ หรืออาจจะสั่งงานด้วยเสียง และตัวเครื่องก็จะมีการเปิดหรือปิดตามที่เราต้องการใช้งาน เนี่ยนับว่าเป็นอีกหนึ่งของใช้สำหรับคนทำครัวที่ต้องการสิ่งใหม่ ๆ นอกจากความสะดวกในการใช้งานแล้ว ยังช่วยทำให้ครอบครัวนั้นดูสวยมากกว่าเดิมอีกด้วย

 

 

หม้อหุงข้าวอัจฉริยะ

หม้อหุงข้าวอัจฉริยะ อย่างที่ทุกคนรู้กันว่าพื้นที่ในห้องคอนโดนั้นอาจจะมีไม่ได้มากสำหรับบางคน การซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายๆชิ้นมาใช้งาน อาจจะทำให้พื้นที่ในการจัดวางหรือเก็บของนั้นน้อยลง ทำให้หลายคนรู้สึกเกะกะ และดูรกหูรกตา แต่เจ้าหม้อหุงข้าวอัจฉริยะนี้ เป็นอีกหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าสุดไฮเทค ที่สามารถหุงข้าวได้ ทำอาหารได้ เพราะนอกจากตัวเครื่องที่ใช้สำหรับหุงข้าวแล้วนั้นยังมีระบบกระทะไฟฟ้าอยู่ในตัว หากวันไหนเรารู้สึกว่าอยากจะกินชาบูหรือจิ้มจุ่มกับครอบครัว ก็สามารถหยิบมาใช้งานได้เลยทันที

 

 

Smart TV & Home Entertainment

Smart TV & Home Entertainment เอาใจสำหรับคอบันเทิงกันบ้างดีกว่า แน่นอนว่าการอยู่คอนโดนั้นเราจะพักผ่อนหรือทำกับข้าวเพียงอย่างเดียวก็คงจะไม่ได้ เราก็ต้องมีมุมสำหรับเสพสื่อบันเทิงหรือดูซีรีส์ในวันหยุด การที่เรามีสมาร์ททีวีที่ดี ๆ สักหนึ่งเครื่องติดไว้ก็จะทำให้เรานั้นหายเหงาได้เป็นอย่างมาก ซึ่งในปัจจุบันทีวีรุ่นใหม่ ๆ ก็มีฟังก์ชันและเทคโนโลยีสุดล้ำต่าง ๆ มากมาย ทั้งความคมชัดของจอภาพระดับ 4K, รองรับ HDR, มี Dolby Vision, ระบบเสียง Dolby Atmos และถ้าใครเป็นคอเกมก็ยังรองรับการตอบสนองที่ 120 Hz ขึ้นไป ที่สำคัญยังมีแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ มากมายที่ทำให้เราดูหนังและซีรีส์ได้อย่างไม่อั้น นอกจากนี้ หากใครมีงบหน่อยก็อาจจะซื้อซาวด์บาร์หรือชุดโฮมเธียร์เตอร์ เพื่อเพิ่มอรรถรสในการฟังได้อีกด้วย

 

 

เครื่องให้อาหารสัตว์เลี้ยงอัตโนมัติ

เครื่องให้อาหารสัตว์เลี้ยงอัตโนมัติ ชาวคอนโดคนไหนที่เป็นทาส มีน้องหมาหรือน้องแมวเลี้ยงเอาไว้เป็นเพื่อนคู่ใจ ก็อาจจะเป็นกังวลในเรื่องของการให้อาหารและน้ำกับน้อง ๆ ในวันที่ต้องออกไปทำงาน เราขอแนะนำกับเครื่องให้อาหารสัตว์เลี้ยงแบบอัตโนมัติ ซึ่งมีฟังก์ชันในการตั้งค่าการให้อาหารสัตว์เลี้ยงตามช่วงเวลาต่าง ๆ ที่เราต้องการ ทำให้น้อง ๆ ของเราได้กินอาหารตามเวลาที่เหมาะสม ได้ลิ้มรสอาหารที่สดใหม่ โดยที่เราไม่จำเป็นจะต้องเทเผื่อไว้จนถูกล้มและทำให้อาหารนั้นไม่เป็นที่สนใจของน้อง ๆ และที่สำคัญของใช้สิ่งนี้ในบางรุ่นยังมีกล้องวงจรปิด ที่เราสามารถสอดส่องดูน้อง ๆ ผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือได้อีกด้วย

 

 

สัญญาณเตือนอัจฉริยะ

สัญญาณเตือนอัจฉริยะ อุบัติเหตุเป็นเรื่องที่หลายคนไม่คาดฝันและก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้น แต่เราสามารถติดตั้งของใช้บางอย่างไว้เตือนเราในกรณีที่เกิดเรื่องดักล่าวได้ คือ สัญญาณเตือนอัจฉริยะ โดยเราสามารถนำเครื่องนี้ไปติดไว้ตามจุดที่คาดว่าจะเป็นจุดเสี่ยง เช่น ห้องครัว ห้องนั่งเล่น ห้องเก็บของ เป็นต้น หากเกิดเหตุการณ์ไฟฟ้าลัดวงจร หรือเกิดไฟไหม้ที่เตาทำอาหาร ขวัญที่กำลังก่อตัวภายในห้องนั้นก็จะลอยไปโดนเจ้าเครื่องนี้ ทำให้สัญญาณเตือนอัจฉริยะทำการส่งแจ้งเตือนมายังสมาร์ทโฟนของเราได้ ทำให้เราสามารถเข้าไปดูจุดเกิดเหตุแต่ถ้าหากว่าเราอยู่ข้างนอก ก็สามารถแจ้งทางนิติฯ และประสานงานไปยังหมายเลขฉุกเฉินได้ทันที

 

 

Digital Art Display

หากใครชื่นชอบในงานศิลปะ ต้องไม่พลาดกับของใช้สิ่งนี้ เพราะ Digital Art Display เปรียบเสมือนกรอบรูปไอที ที่เราสามารถทำการเพิ่มรูปภาพที่เราชื่นชอบลงไปในสิ่งนี้ได้ โดยเฉพาะกรอบรูปดิจิทัลรุ่นใหม่ในปัจจุบัน เราสามารถที่จะเพิ่มได้มากกว่ารุ่นเก่า รวมไปถึงการตั้งค่าให้เจ้ากรอบรูปนี้สามารถบอกเวลา สภาพอากาศ สามารถแสดงรูปภาพในแบบตามชื่อ หรือจะให้ทำการแสดงแบบสุ่มก็ได้เช่นเดียวกัน

 

 

Docks & Port Replicators

Docks & Port Replicators หากชาวคอนโดคนไหนที่จะต้องทำงานที่บ้านหรือ work from home ข้อแนะนำ Adapter Hub อุปกรณ์ไอทีที่เปรียบเสมือนเต้าเสียบพอร์ทต่าง ๆ ช่วยให้เราสามารถใช้งานได้ง่ายและสะดวกขึ้น เพราะว่าโน๊ตบุ๊คหรือคอมพิวเตอร์ของเราก็อาจจะมีช่องเสียบพอร์ตที่น้อยขึ้นไปหรือว่าไม่เพียงพอ การที่เรามีเจ้าสิ่งนี้มาช่วยในการใช้งาน ทำให้เราสามารถเชื่อมต่อได้ทั้ง USB, VGA, Memory Card, และอื่น ๆ อีกมาก ที่สำคัญเราสามารถใช้อุปกรณ์นี้ต่อระหว่างจอมอนิเตอร์ คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค ฮาร์ดดิสก์พกพา แฟลชไดรฟ์ การ์ดถ่ายรูป ได้ในเวลาเดียวกัน นับว่าสะดวกและคุ้มค่าจริง ๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับของใช้สุดไฮเทคสำหรับชาวคอนโดที่รับรองและการันตีได้เลยว่าจะทำให้ทุกคนสามารถทำสิ่งต่าง ๆ ทั้งในเรื่องของการทำงาน การพักผ่อน และการใช้ชีวิตประจำวัน สะดวกสบายได้มากขึ้นกว่าที่คาดเดา และถ้าหากว่าเราพบอุปกรณ์ไฮเทคชิ้นไหนที่น่าสนใจอีกแล้วล่ะก็ นำมาแชร์ให้กับชาวคอนโดทุกคนได้อัปเดตเทรนด์ใหม่ ๆ ก่อนใครอย่างแน่นอน ติตดามกันได้ที่ SC Sunblog เท่านั้น